Lượt xem: 255

Tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư điện gió

Sáng ngày 08-01, tại Tỉnh ủy, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì cuộc họp để nghe các nhà đầu tư dự án điện gió báo cáo tiến độ triển khai, phản ánh khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan và các nhà đầu tư điện gió.

 


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh Thiện Hải

 

    Theo báo cáo của Sở Công thương, hiện nay trong 9 dự án điện gió giai đoạn 1, đã có 8 dự án ở các vị trí số 1, 2, 3, 5, 6, 7, 19, 20 ký hợp đồng mua tua bin và tổng thầu EPC, BOP. Trong đó, có 3 nhà đầu tư ở vị trí số 1, 19, 20 đã có tua bin về đến cảng tại Việt Nam. Hầu hết các nhà đầu tư đang triển khai thi công song song các hạng mục công trình như: San lấp mặt bằng trạm biến áp, thi công nhà điều hành, đường dẫn, móng trụ đường dây... đúng như tiến độ cam kết để đưa các dự án vào vận hành trước tháng 10-2021. Đối với dự án số 18 có khả năng chậm tiến độ do chưa thỏa thuận được thiết bị tua bin và thỏa thuận tổng thầu EPC, dự kiến khả năng đưa vào vận hành sau tháng 10-2021.

    Tại cuộc họp, các nhà đầu tư đã báo cáo thêm về tiến độ thực hiện từng dự án và dự kiến thời gian đưa nhà máy điện gió đi vào vận hành. Theo các nhà đầu tư, thời gian qua các sở, ngành và chính quyền địa phương đã tích cực hỗ trợ trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư, hiện nay khó khăn chủ yếu nhà đầu tư gặp phải là công tác giải phóng mặt bằng, còn một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng do yêu cầu giá đền bù cao hơn so với quy định. Bên cạnh đó, các vấn đề về điều chỉnh chủ trương đầu tư như: tăng vốn, thay đổi thời gian… cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.

    Đại diện các sở, ngành và địa phương lần lượt đưa ra các đề xuất, giải pháp để hỗ trợ các nhà đầu tư giải quyết những vướng mắc đang gặp phải. Về vấn đề giải phóng mặt bằng, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị thành lập tổ, trong đó lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường làm Tổ trưởng để hỗ trợ cho thị xã Vĩnh Châu giải quyết từng trường hợp vướng mắc cụ thể ở địa phương.

    Theo đồng chí Lâm Văn Mẫn, trong nhiệm kỳ 2020-2025, phát triển các dự án năng lượng điện gió là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần tăng thu ngân sách và tạo việc làm cho lao động địa phương. Với ý nghĩa đó, cán bộ đảng viên và Nhân dân trong tỉnh rất quan tâm đối với việc triển khai các dự án điện gió trên địa bàn, đặc biệt là các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh thường xuyên hỏi thăm tình hình triển khai điện gió.

Thiện Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 2373
  • Trong tuần: 71,706
  • Tất cả: 11,865,733